Nguyên nhân của sụp mí mắt

Sụp mí mắt thường xuất hiện như một dấu hiệu của hiện tượng lão hóa. Mắt trở nên lờ đờ, mệt mỏi và già cỗi. Thật ra, có rất nhiều nguyên nhân tác động làm bờ mi bị sụp như khối u vùng hố mắt, bẩm sinh, sau chấn thương và phẫu thuật…nhưng phổ biến hơn cả vẫn là vì tuổi tác.

>>Cắt mí mắt có nên hay không


Do phần mi trên bị thừa da quá mức, mất tính đàn hồi trở nên chảy nhão, làm mắt trở nên nặng nề hơn. Ngoài ra, một phần khác cũng vì tình trạng giảm trương lực cơ mi – quá trình sinh lý bình thường ở người lớn tuổi và mức độ khác nhau ở từng người.
Sụp mi có thể được nhận diện qua một vài biểu hiện sau: một hoặc 2 mắt mở mắt khó khăn, nhiều khi phải nhăn trán hay ngẩng đầu mới có thể nhìn được, da mi trên trễ xuống tạo cho mi trên có nhiều nếp mi hoặc nặng hơn, da mi trễ qua cả bờ mi và che phủ phần lớp đồng tử, cản trở khả năng nhìn.
Các dấu hiệu trên thường rõ rệt vào buổi sáng, có nhiều trường hợp bệnh nhân phải dùng ngón tay để nâng da hay mi trên mới nhìn thấy được. Ngoài giảm khả năng nhìn, sụp mi còn tạo cho người bệnh vẻ kém thẩm mỹ và già nua trước tuổi. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến giảm thị lực.
Nếu bạn đang có một trong những biểu hiện trên, đó là lúc bạn nên nhanh chóng tiến hành điều trị. Phẫu thuật thẩm mỹ là cách duy nhất trong trường hợp này. Bạn không cần phải lo lắng, dạng phẫu thuật sụp mi rất nhanh chóng và an toàn. Hiệu quả được đánh giá cao từ chính nhiều khách hàng.


Nếu tình trạng sụp mi chỉ ở mức độ vừa phải thì bấm mí, chỉ cắt bỏ phần da mi trên dư thừa. Nếu bị sụp mi nhiều, ngoài việc cắt bỏ phần da mi trên dư thừa còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi, đơn giản nhất là làm ngắn cơ nâng mi và cắt bỏ một phần cơ vòng mi. Rất hiếm trường hợp phải dùng đến biện pháp treo mi bằng các chất liệu như chỉ silicon. Tùy theo phương pháp phẫu thuật mà sự hồi phục hình dạng mi trên kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

1 nhận xét: